Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Tâm hồn trẻ nhỏ

Thứ Bảy Tuần VII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 10, 13-16

"Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó." (Mc 10,15).

“Những gì tôi cần biết, tôi đều học được lúc tôi còn học ở nhà trẻ”, đó là tựa đề quyển sách của Mục sư Robert Fangum, một quyển sách bán chạy nhất tại Hoa Kì trong thời gian gần đây. Tác gỉa viết: “những bài học chúng ta học được ở nhà trẻ đều là những điều chúng ta cần biết để sống hạnh phúc, nếu tất cả chúng ta đều trở lại nhà trẻ thì có lẽ thế giới này không hỗn loạn như hiện nay”. Những điều đó là gì?
Hãy chia sẻ mọi sự, hãy chơi đúng luật, đừng làm tổn thương người khác, và nếu có xúc phạm đến ai thì hãy xin lỗi.
Lấy đâu thì trả lại đó, dọn dẹp những gì mà mình bày ra, và nhất là không lấy những gì không thuộc về mình.
Ra đi phải chú ý đến xe cộ qua lại, phải nắm tay nhau mà đi.
Biết ngạc nhiên trước những mầu nhiệm của cuộc sống. (Chờ đợi Chúa)
Lạy Chúa, Chúa luôn yêu mến tuổi thơ. Chúng con xin phó thác tuổi thơ cho lòng thương xót Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét