Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Sống theo luật Chúa

CHÚA NHẬT VI THƯỜNG NIÊN - Năm A
Lời Chúa: 
 Mt 5,17-37

"Thầy đến không để hủy bỏ lề luật, nhưng để kiện toàn." (Mt 5,17).

   Khi R. Weaver còn làm công nhân hầm mỏ, có lần anh vô tình chọc giận một công nhân khác. Anh này gầm lên:
- Chắc tao phải cho mày mấy bạt tai quá!
- Nếu anh thấy cần thì cứ làm đi.
   Người ấy tát Weaver một cái. Anh đưa má kia, tát nữa. Tất cả là 5 lần. Đến lần thứ 6, người kia hậm hực bỏ đi. Weaver còn nói theo: "Chúa tha thứ cho anh. Tôi cũng thế. Xin Chúa cứu anh."
   Sáng hôm sau khi xuống mỏ, người đầu tiên mà Weaver gặp là người tát mình. Anh mỉm cười lại gần. Người ấy chợt bật khóc : "Ôi anh Richard. anh thực sự tha thứ cho tôi chứ?"
   Cả hai ôm chầm lấy nhau. Rồi người ấy nhập đạo.
Dick và Dorothy là hai chú bé luôn bị một chú nọ to con bắt nạt. Hai chú tức mà không làm gì được. Ngày nọ, hai chú đọc đoạn Phúc Âm kể chuyện Phêrô hỏi Chúa: "Khi anh em xúc phạm đến con, thì con phải tha bao nhiêu lần? Có phải 7 lần không?"- "... Không phải 7 lần, mà là 70 lần 7." Dick làm tính nhẩm : "Vậy là Chúa bảo tha 490 lần." Hai đứa thinh lặng một lúc, rồi Dorothy nói: "Ta hãy mua một cuốn vở, mỗi khi tha cho hắn, mình ghi vào." Và Dick reo lên: "Sau lần thứ 490, tụi mình sẽ cho hắn biết tay!"
Lạy Chúa, xin Chúa dẫn đưa con tiến bước theo các quy định của lề luật, để con hết lòng tuân giữ các điều răn cho đến khi con được diện kiến tôn nhan Chúa, và xin cho lời nói cũng như việc làm của con luôn một lòng một dạ chỉ biết đi tìm kiếm Chúa và làm theo thánh ý Chúa mà thôi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét