Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Biết việc Thiên Chúa

Thứ Năm Tuần VI Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 8,27-33

"Người bắt đầu dạy các ông biết Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều." (Mc 8,31).

Anh ấy đến với tôi ồn ào và kiêu hãnh, và tôi đã thực sự bị chinh phục bởi sự phong lưu sang trọng của anh. Chiều thứ bảy, anh đón tôi đi chơi. Ngồi bên nhau trong quán nước quen thuộc, chúng tôi lặng lẽ ngắm nhìn từng hạt mưa đang rơi nhanh ngoài phố. Một đứa bé ăn xin rách rưới và ướt sũng bên anh, chìa đôi tay tím ngắt trước mặt anh. Anh thản nhiên lắc đầu, nhìn theo dáng đi xiêu vẹo của đứa bé khuất dần sau làn mưa, tôi chợt nghe có cái gì đó đang đổ vỡ trong tâm hồn mình.
Thiên Chúa đến với ta âm thầm, lặng lẽ, nghèo hèn giản dị, nhưng chan chứa tình thương. Tôi và các bạn có sẵn sàng đón nhận người hay còn chờ đợi một Thiên Chúa nào khác, oai nghi và quyền quí, để rồi lại chợt thấy ngỡ ngàng và hụt hẫng như tôi.
Lạy Chúa, xin cho con người hiểu được mầu nhiệm Thập giá như nhạc sĩ Văn Cao đã hiểu và nói: “Chúa Giêsu trần trụi trên Thập giá, Ngài không có gì nhưng lại có tất cả.” (Epphata)
Lạy Chúa, xin củng cố niềm tin còn yếu kém nơi chúng con để chúng con luôn trung thành với Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời. Xin ban thêm lòng cậy trông để chúng con luôn bám vào Chúa để vượt qua những khó nguy dòng đời. Xin ban cho chúng con lòng mến yêu sắt son để chúng con có thể nói như thánh Phêrô:"B Thy chúng con biết theo ai, vì Thy mi có li ban s sng đđi"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét