Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Đem lại lợi ích cho anh em

Thứ Bảy Tuần V Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 8,1-10

"Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn!" (Mc 8,2).

Một lần nọ, khi dừng xe lại ở ngã tư vì đèn đỏ, tôi bất chợt thấy hai đứa trẻ nghèo ngồi bên vệ đường, bẻ đôi chiếc bánh cho nhau và cùng ăn cách ngon lành. Bỗng dưng tôi cảm thấy xúc động. Nhìn lại bản thân, tôi mới nhận ra rằng lâu này mình vẫn sống trong "tháp ngà" và bàng quan với mọi chuyện của "thiên hạ". Chỉ tích lũy và thu vén cho bản thân hơn là cảm thông và chia xẻ với mọi người.
Tôi thực sự là kẻ nghèo và vẫn nghèo vì bao lâu nay chỉ biết thu vén và tích lũy mà không hề biết cho đi, dù chỉ là một ánh mắt trìu mến, một nụ cười cảm thông hay "bẻ đôi tấm bánh".
Lạy Chúa, xin cho con thâm tín rằng mình chỉ thực sự hạnh phúc khi học biết "bẻ đôi tấm bánh" hay chia xẻ với mọi người anh em. (Epphata)
Lạy Chúa, Chúa luôn đi bước trước trong tình yêu. Xin cho chúng con luôn mau mắn giúp đỡ những ai kêu cầu chúng con. Xin giúp chúng con biết dùng tài năng Chúa ban để mang lại lợi ích cho anh em. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét