Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Loan truyền tình thương của Chúa

Thứ Hai Tuần IV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 5,1-20

"Loan truyền cho họ biết những gì Thiên Chúa đã làm cho con và đã thương con." (Mc 5,19).

Một thanh niên say rượu, đi ngang qua đám đông đang nghe giảng. Anh muốn tỏ ra “ta đây” và làm cho nhà giảng thuyết mất mặt chơi. “Chào, này ông ơi, về nhà đi thôi, đừng giảng nữa, ma quỉ chết hết rồi!” Vị giảng thuyết lạnh lùng nhìn anh nói:“Ma quỉ chết rồi à? Vậy là từ nay anh mồ côi rồi!” Chàng ta xấu hổ lủi mất, trong khi đám đông được trận cười khoái chí. (Góp nhặt)
Chúa Giêsu bảo kẻ trước kia đã bị quỷ ám rằng “Con hãy về nhà với thân quyến, và loan truyền cho họ biết những gì Thiên Chúa đã làm cho con và đã thương con”(Mc 5,19)
Sau khi được chữa lành, người trước kia đã bị quỷ ám nài xin Chúa cho được ở với Người. Nhưng Người đã không đồng ý và bảo anh trở về nhà loan truyền và làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa giữa những người thân yêu của mình.
Chúa Giêsu đã làm ơn cho anh nhưng không muốn giữ anh lại với Người để kẻ chịu ơn phải suốt đời đền ơn đáp nghĩa. Người chỉ muốn ơn ban chảy tràn đến mọi người, qua trung gian của những kẻ đã một lần được yêu thương và chữa lành.
Con đường dẫn ta đến với Chúa chẳng bao giờ là đường cùng hay ngõ cụt nhưng luôn dẫn ta đến với mọi người, trước hết là những người thân cận, rồi đến những người đáng thương hay đang cần được yêu thương và giúp đỡ.
Lạy Chúa, xin yêu thương dìu dắt con, để con biết ra đi loan truyền tình thương của Chúa đến với mọi người trong thế giới hôm nay. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét