Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Xin thêm lòng tin

Chúa Nhật Tuần XXVII Mùa Thường Niên - Năm C
Lời Chúa: 
 Lc 17,5-10.

LỜI CHÚA:
Các Tông Đồ thưa với Chúa Giê-su rằng: "Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con." (Lc 17,5).

SUY GẪM:
- Đức tinTất cả mọi thành phần trong Giáo Hội hãy cố gắng củng cố lòng tin của mình. Nếu có lòng tin thì sẽ làm được nhiều điều phi thường.
- Phục vụChúa Giêsu đã dạy: muốn phục vụ trước hết hãy khiêm tốn, khiêm tốn đến mức tự coi mình là đầy tớ. Khi ta đã tự coi mình là đầy tớ rồi thì ta sẽ không ngại phục vụ người khác, hơn nữa ta sẽ coi tất cả những gì ta làm cho người khác ta đều là bổn phận.
Một nhân viên gác cầu quay có nhiệm vụ quay cây cầu lên cao mỗi khi có tàu thuỷ qua lại phía dưới. Một ngày kia, cậu con trai ông đi qua phía cầu để chơi và xem cha mình làm việc. Thình lình cậu bé trượt chân té. Thấy con bị té, người cha hốt hoảng định kéo con lên. Nhưng ngay lúc đó một chuyến tàu chở đầy hành khách đang lao tới trong tiếng còi văng vẳng từ xa vọng lại. Ông phải nâng cầu lên cho con tàu đi qua và như vậy con trai yêu quý của ông sẽ chết. Tâm trí bấn loạn… nhưng ông cũng đã hoàn tất nhiệm vụ, để rồi phải nhìn chiếc tàu đi qua với những hành khách nhộn nhịp cười nói mà lòng quặn đau…
CẦU NGUYỆN:
Lạy chúa, xin thêm lòng tin cho con và cho con biết sống tinh thần phục vụ vô vị lợi, vì đó là bổn phận của con, để con trở thành người con ngoan của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét