Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Dấu chỉ

Thứ Hai Tuần XXVIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 11,29-32

LỜI CHÚA:

"Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna" (Lc 11,29).

SUY GẪM:

- Đối với Kitô hữu: Phải chăng chúng ta cũng chính là “thế hệ này” mà Chúa Giêsu đã trách. Chúng ta cứng lòng tin. Chúng ta đòi thấy dấu lạ rồi mới tin. Ngày xưa chính Chúa Giêsu là một dấu lạ phô bày hằng ngày trước mắt người Do Thái nhưng họ đâu có nhận ra và tin Ngài. Ngày nay cũng có rất nhiều dấu lạ diễn ra hằng ngày: trật tự kỳ diệu của vũ trụ, bàn tay Chúa quan phòng dẫn dắt mọi biến cố, những tác động của Chúa trong con người v.v. Thánh Phanxicô Assisi đã nhận ra được những dấu lạ đó và đã rơi lệ vì cảm động. Phải có cặp mắt đức tin và trái tim yêu mến mới nhận ra được những dấu lạ ấy. Và ai nhận ra được những dấu lạ ấy thì lại càng thêm tin tưởng và yêu mến Chúa hơn.
Đối với những người quanh ta: Chúng ta còn được mời gọi trở nên những dấu lạ cho người thời nay để giới thiệu Chúa cho họ. “Một nụ cười, một ánh mắt cảm thông, một bàn tay nâng đỡ... phải chăng đó không là những phép lạ mà lúc nào những người chung quanh cũng đang chờ đợi nơi chúng ta?”

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra những dấu chỉ của Chúa trong thời đại hôm nay để con luôn tín thác vào Chúa, và xin cho con trở nên dấu chỉ của chúa để qua con những người con gặp gỡ trong cuộc sống này sẽ nhân ra và tin vào Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét