Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Giả hình

Thứ Tư Tuần XXVIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 11,42-46

LỜI CHÚA:

"Khốn cho các người! Các người thích ngồi ghế đầu trong hội đường, thích được người ta chào hỏi ở nơi công cộng. " (Lc 11,43).

SUY GẪM:

- Giả hình: Giả hình là hình giả, hình nộm. Đó là đời sống đạo che đậy giấu giếm. Kinh Thánh nói giả hình giống như một nấm mồ sơn vôi, bên ngoài coi bộ trắng sạch, nhưng bên trong là giòi bọ xương xẩu. Ở đời này chúng ta có thể sống giả hình, giấu giếm đánh lừa được một số người thôi, chứ không thể đánh lừa được một số đông... Mà giả như chúng ta có thể đánh lừa được số đông đi nữa thì cũng không thể đánh lừa được chính Thiên Chúa... Ngài thấu suốt mọi bí ẩn tâm can.
Con người như một ma lực phải làm đẹp cho mình. Nhưng có khi chỉ là để che đậy những trống rỗng bên trong.
Đôi khi tôi tự hỏi không biết mình có tự tôn, tự tạo cho mình một vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài bằng một “lý lịch” rất đạo đức? Tôi đi lễ mỗi ngày, tôi từng sinh hoạt trong ca đoàn, trong nhóm giáo lý viên. Nay tôi đang tham gia các nhóm công tác xã hội, nhóm chia sẻ Lời Chúa... Đàng sau những công việc tốt đẹp ấy là gì? Phải chăng là mong được những người xung quanh nể vì? Không biết bài học “hiền lành và khiêm nhường” của Chúa đến bao giờ tôi mới thuộc được?
CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa là Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, xin cho con luôn khiêm tốn sống chân thật trước mặt Chúa và mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét