Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Tình yêu của Thầy

Thứ Năm Tuần V Mùa Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 15,9-11

"Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy." (Ga 15,9).

 Hễ đã yêu thương ai, hẳn chúng ta muốn sống bên cạnh người ấy để chia sẻ và lấy sở thích của người ấy làm sở thích của mình. Tình yêu giữa con người với nhau còn như thế, huống chi là tình yêu của Thiên Chúa đối với con người. Chúa Giêsu rất mực yêu thương các môn đệ, Ngài muốn họ ở với Ngài cũng như Ngài hằng mơ ước với kết hợp mật thiết với Chúa Cha; Ngài muốn họ thực hành lời Ngài cũng như Ngài luôn vânh mệnh truyền của Chúa Cha. (Mỗi ngày một niềm vui).
“Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Năm 1963, tại Washington, 200.000 người lắng nghe Matin Luther King. Vị mục sư da đen, người đoạt giải nobel hoà bình nói chuyện: “Tôi ước mơ một ngày kia, trên những cánh đồng miền Georgia, con cháu của những người nô lệ và những người chủ nô sẻ ngồi với nhau trong một bàn tiệc huynh đệ. Tôi ước mơ một ngày kia, 4 người con của tôi về sống trong một nước mà chúng không còn bị xét xử vì màu da nữa, nhưng vì công lao…”.
Ông ra sức thực hiện ước mơ ấy, biết bao khó khăn thử thách, ghen tương đố kỵ đã đổ xuống trên đầu ông, nhưng ông vẫn kiên quyết thực hiện hoài bão này.
Năn 1968, M.L.King đã gục dưới lằn đạn của những kẻ thù ghét ông. Nhưng công trình của ông vẫn được tiếp tục, bởi ước mơ của ông đã trở thành ước mơ của hàng triệu người trên thế giới.
Lạy Chúa, xin cho con biết ở lại trong tình thương của Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét