Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Đón nhận Lời Chúa

Thứ Tư Tuần III Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 4,1-20

"Những hạt giống gieo trong đất tốt: đó là những người nghe lời Chúa, biết giữ lấy và làm sinh lợi." (Mc 4,20).

Một ông vua nọ có thói quen mỗi ngày nghe một đoạn trong kinh Bagayad Gita. Người phụ trách việc đọc kinh này là một nhà sư đạo đức, thông thái. Cứ mỗi lần đọc xong một đoạn kinh, ông lại dùng đến kiến thức uyên bác của mình để giải thích cho vua nghe. Và ngày nào ông cũng đặt câu hỏi “Bệ hạ có hiểu những gì thần vừa dẫn giải không?”. Nhưng lần nào nhà vua cũng chỉ trả lời “Khanh nên hỏi điều đó với khanh trước đã”...
Ngày nọ, giữa lúc đọc kinh, ông bỗng được giác ngộ và nhận ra tất cả mọi sự đều là hão huyền. Thế là nhà sư quyết từ bỏ mọi sự và lên đường bắt đầu cuộc sống của một người hành khất. Trước khi ra đi, ông nói với nhà vua “Tâu bệ hạ, thế là cuối cùng hạ thần đã hiểu được”. Giác ngô đích thực, hiểu biết chân lý chính là thực thi chân lý. (Góp nhặt)
Lạy Chúa, xin soi sáng tâm trí con để con luôn hiểu và sống Lời Chúa, hầu trở nên mảnh đất tốt cho hạt giống Lời Chúa được trổ sinh hoa trái đúng mùa. (Epphata)
Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết yêu mến Lời Chúa. Xin cho cuộc đời chúng con luôn được ướp bằng những trang tin mừng, để chúng con luôn hiểu được thánh ý Chúa trong từng biến cố cuộc đời. Xin cho tâm hồn chúng con luôn là mảnh đất tốt cho hạt giống Lời Chúa được trổ sinh hoa trái bằng những việc lành phúc đức cho anh em. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét