Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Loan truyền Phúc Âm

Lễ Thánh Phaolô Tông Đồ Trở Lại (25/01) - Kết thúc Tuần cầu nguyện cho các Kitô hữu hợp nhất
Lời Chúa: 
 Mc 16,15-18

"Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Phúc Âm cho mọi thụ tạo." (Mc 16,15).

 “Trở lại” là đang đi trên một con đường, biết rằng đường đó lạc, nên dứt khoát quay lại. Nếu chỉ biết mà không quay lại thì không phải là trở lại. Thánh Phaolô đã quay lại một cách dứt khoát đúng 1800, và quay rất nhanh.
Nhiệt tình chưa hẳn là tốt. Nhiệt tình phải được hướng dẫn bởi ánh sáng Đức Kitô mới tốt thật.
 Bà Reside là nhà truyền giáo đầu tiên cho những người da đỏ bộ lạc Kiowa ở Oklahoma. Bà được họ thương mến đặt tên là Aim-day-co, nghĩa là “Hãy quay lại”. Khi giải thích lý do chọn đặt cho bà cái tên đó, vị tù trưởng nói: “Khi những người bộ lạc Kiowa chúng tôi thấy ai đang đi lạc hướng thì chúng tôi nói với họ “Aim-day-co”. Họ nghe và quay lại đúng hướng. Bà này từ một nơi xa xôi đến với chúng tôi. Bà thấy chúng tôi đang đi lạc và bà đã chỉ cho chúng tôi con đường đúng, đó là con đường của Chúa Giêsu Kitô. Xin Người chúc lành cho bà Aim-day-co” (Moody Monthly).
“Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi thụ tạo.” (Mc 16,15)
Là sinh viên năm thứ nhất đại học, tôi còn nhiều bỡ ngỡ và xa lạ. Hằng ngày tới trường, tôi cặm cụi ghi chép; tan học lại vội vàng về ký túc xá…
Cuộc sống cứ thế tiếp diễn cho tới gần cuối năm. Trước sự vận động tích cực của một vài bạn trong lớp cho một giáo phái hay một đạo gì đó, tình cờ H hỏi tôi:
- Bạn theo đạo nào?
- Công giáo. Còn bạn?
- Tớ chẳng theo đạo nào cả. Còn bạn, sao không truyền đạo như nhóm M vẫn làm?
Tôi trả lời cho qua chuyện, nhưng sau đó đã phải suy nghĩ nhiều tới cách sống của mình giữa mọi người.
Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con được biết và đón nhận Tin Mừng yêu thương của Chúa. Xin Chúa cho chúng con không giữ niềm vui ấy cho riêng mình, nhưng tìm mọi cách, mọi phương thế loan báo niềm vui Phúc Âm cho mọi người trong khả năng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét