Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Đừng ganh tị

Thứ Tư Tuần XX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Mt 20, 1-16a

SUY NIỆM LỜI CHÚA:

"Mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng? Như thế, kẻ sau hết sẽ nên trước hết, và kẻ trước hết sẽ nên sau hết." (Mt 20,15-16a).
Một người Do Thái nọ qua đời. Sau khi khám nghiệm, các bác sĩ xác nhận người đó chết theo đúng nghĩa y học, và cấp giấy chứng nhận để chôn cất. Giữa lúc hạ huyệt người ta đã nghe có tiếng kêu trong quan tài. Mở nắp quan tài ra, người ta rất đỗi ngạc nhiên khi thấy kẻ chết sống lại. Thế nhưng vị chủ trì nói với kẻ chết như sau:“Chúng tôi không biết rõ ông đang sống hay đang chết. Nhưng căn cứ theo giấy chứng thực của bác sĩ, ông quả thực là người chết. Vậy chúng tôi cứ thi hành theo đúng nhận định của bác sĩ.” Nói xong ông truyền đóng nắp quan tài và tiếp tục chôn.
Câu chuyện trên đây có lẽ muốn chế diễu tính máy móc, cứng nhắc của nhiều người khi tuân giữ các luật lệ tôn giáo cũng như khi cư xử với nhau. (Mỗi ngày một tin vui).
Lạy Chúa, Xin giúp chúng con biết học nơi Chúa tấm lòng nhân ái, bao dung và biết thể hiện tình yêu hiệp thông chia sẻ với nhau trong tinh thần hiệp nhất anh em con một Cha trên trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét