Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Thánh Lễ an táng ông cố Phanxicô Xaviê Hoàng văn Thắng


                     “ Chính lúc chết đi, là khi vui sống muôn đời”
Thánh Lễ an táng ông cố Phanxicô xaviê Hoàng Văn Thắng được tổ chức trọng thể lúc 8g30 ngày 01/07/2013, tại Nhà thờ Giáo xứ Duyên Lãng, thuộc GP.Xuân Lộc ( Đồng Nai ).
Thánh Lễ do cha Phanxicô xaviê Hoàng Văn Hương-nghĩa tử duy nhất của ông cố làm chủ tế. Cùng đồng tế có Đức ông Vinh Sơn, cha Quản hạt Xuân Lộc, cha Quản hạt Gia Kiệm và khoảng 70 cha trong ngoài Giáo hạt, cùng đông đảo thân bằng quyến thuộc và bà con giáo dân các Giáo xứ Duyên Lãng, Vĩnh An,….
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Quản hạt Gia Kiệm đã liên kết Gia đình ông bà cố với Gia đình Tổ Phụ Apraham. Tổ Phụ Apraham được gọi là cha của những kẻ tin vì đã tin tưởng tuyệt đối vào sự quan phòng của Thiên Chúa, ngay cả đứa con duy nhất được Chúa ban cho Gia đình ông sau cả đời mong đợi, ông cũng sẵn sàng hiến tế theo như Chúa muốn. 
Gia đình ông cố Phanxicô xaviê đã năm lần bảy lượt sinh con nhưng cuối cùng chỉ có được 1 người con duy nhất là Phaxicô xaviê Hoàng Văn Hương và rồi theo ý Chúa muốn, ông bà cố đã dâng chính người con duy nhất ấy làm Linh mục của Chúa, mặc dù quyết định này cũng không phải dễ dàng đối với ông bà cố. Trong thâm tâm người cha lúc nào cũng mong muốn có một người con để đở đần hôm sớm, để nối dõi dòng tộc và để thừa hưởng những thành quả mà cha mẹ đã khổ công gầy dựng. 
Tổ Phụ Apraham được Chúa hứa ban cho dòng dõi ông nhiều như sao trên trời và như cát dưới biển và Chúa đã thực hiện lời hứa ấy. 
Gia đình ông bà cố đã sống cả một đời trong sự khó nghèo và dâng cho Chúa tất cả, chắc chắn Chúa sẽ ban cho được gấp trăm ở đời này và đời sau như Chúa đã hứa.
Chúng ta cùng cầu nguyện cho ông cố sớm được về hưởng hạnh phúc Thiên đàng, cầu nguyện cho bà cố luôn mạnh khỏe và tiếp tục sống trong niềm tin phó thác khi giờ đây chỉ còn một mình trong ngôi nhà trống vắng, cầu nguyện cho cha Phaxicô Xaviê Hoàng Văn Hương luôn là một người Linh mục tốt của Chúa.
Trước khi kết thúc Thánh Lễ, cha Quản hạt Xuân Lộc đã đọc thư chia buồn của 2 Đức cha GP.Xuân Lộc, vì lý do mục vụ nên các Ngài không đến chủ sự Thánh Lễ được. Trước đó, Đức cha Đa Minh đã đến thăm viếng và chia buồn với gia quyến. Sau đó, cha Phanxicô Xaviê có đôi lời đại diện gia quyến cảm ơn 2 Đức cha, quý cha Quản hạt, quý cha giáo, quý cha đồng tế, quý Tu sỹ nam nữ, bà con thân hữu xa gần và cộng đoàn dân Chúa các Giáo xứ đã yêu thương đến thăm viếng, giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất, đặc biệt là hôm nay hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho ông cố.
Sau Thánh Lễ, Linh cửu ông cố được đưa đi an táng tại đất thánh Giáo xứ Duyên Lãng.
               Ông cố Phaxicô Xaviê Hoàng Văn Thắng sinh năm 1947.
               Được Chúa gọi về ngày 26/06/2013, hưởng thọ 66 tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét