Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ an táng Bà cố Têrêsa Đinh Thị Nở





WGPSG -- “Như nai rừng mong mỏi tìm về suối nước trong, hồn con trông mong Chúa, được gần Chúa, Chúa ơi.”
Vào lúc 8g00, ngày 17/5/2013, Thánh lễ an táng Bà cố Têrêsa Đinh Thị Nở - thân mẫu Cha Phêrô Phạm Văn Tân, SDB, đã được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Bùi Phát. Trong tình hiệp thông, Cha Giuse Đinh Tất Quý - chánh xứ Bùi Phát (nơi Bà cố cư ngụ) và quý cha dòng Donbosco, quý linh mục thân hữu trong và ngoài Tổng Giáo phận TPHCM đồng tế. Tham dự Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý hội đoàn thuộc nhiều giáo xứ như: Bùi Phát, Trung Mỹ Tây, Ba Thôn, Tân Hiệp, Hóc Môn (TGP TPHCM), Nghĩa Lâm (Giáo phận Đà Lạt), thân bằng quyến thuộc, con cháu của Bà cố Têrêsa đã tạo nên bầu khí yêu thương, hiệp nhất.
Tiểu sử Bà cố Têrêsa
Bà cố Têrêsa sinh ngày 15/3/1934, tại Giao Thủy - Nam Định. Vùng nông nghiệp Bắc bộ thuộc Giáo phận Bùi Chu. Năm 1954, Bà cố cùng với gia đình di cư vào Nam, sinh sống và lập nghiệp tại Sàigòn. Hiện nay, gia đình Bà cố đang ngụ tại giáo khu Thánh Thể, giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP TPHCM. Ông Bà cố sinh được 9 người con. Cha Phêrô Phạm Văn Tân là người con cả trong gia đình. (Hiện nay Cha Tân đang phụ trách mục vụ tại giáo xứ Nghĩa Lâm, thuộc Giáo phận Đà Lạt).
Sau hai năm nằm bệnh, ngày 13/5/2013, kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Bà cố đã được Chúa gọi về trong vòng tay yêu thương của Mẹ Maria. Hưởng thọ 79 tuổi.
Trong bài giảng, Cha Phêrô - nghĩa tử của Bà cố - đã nhắc lại những kỷ niệm sâu sắc về người Mẹ rất đáng kính của ngài:
Bà cố sống tốt lành và giản dị, cả đời tận tâm lo cho chồng con như “thân cò lặn lội bờ ao”. Thời còn trẻ, Ông cố đi làm nuôi gia đình, Bà cố ở nhà lo việc nội trợ và chăm sóc chu đáo cho chồng con bằng những bữa cơm đầm ấm, yêu thương.
Suốt cuộc đời, Bà cố sống tinh thần phục vụ: phục vụ Chúa bằng đời sống cầu nguyện, trên tay lúc nào cũng cầm chuỗi Mân Côi, chính việc này có một ảnh hưởng rất lớn đối với Cha Phêrô trong ơn gọi của mình. Hình ảnh Bà cố với nụ cười tươi đã thể hiện tâm hồn vui tươi và nhân hậu với mọi người, với hàng xóm, láng giềng. Dù giàu hay nghèo, dù mạnh khỏe hay ốm đau, ngay cả những năm tháng cuối đời nằm trên giường bệnh, Bà cố vẫn luôn lạc quan, tươi vui. Cha thánh Don Bosco đã nói với Saviô: “Con hãy nên thánh trong việc chu toàn bổn phận một cách vui vẻ”. Bà cố đã hoàn thành xuất sắc trách nhiệm mà Chúa đã ủy thác như người tôi trung trong Tin Mừng với những nén bạc Chúa trao.
Trước khi kết lễ, trong niềm xúc động và tri ân, Cha Phêrô đại diện cho Ông cố và tang quyến có đôi lời cảm ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và quý cộng đoàn.
Sau Thánh lễ, linh cữu Bà cố Têrêsa đã được an táng tại đất thánh giáo xứ Tân Thịnh (Cầu Bông), thuộc hạt Hóc Môn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét