Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Hãy đi

LỄ CHÚA THĂNG THIÊN - Năm A
Lời Chúa: 
 Mt 28,16-20

"Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân." (Mt 28,18-19).

Ý nghĩa đích thực của việc thăng thiên: đó là Chúa Giêsu đã lấy lại vinh quang, Ngài vẫn còn ở bên cạnh chúng ta luôn mãi, và nhờ vinh quang, Ngài sẽ hỗ trợ đắc lực cho chúng ta.
Như thế, Lễ thăng thiên không làm cho chúng ta cứ đăm đăm nhìn trời với lòng bùi ngùi luyến tiếc, nhưng khuyến khích chúng ta quay về cuộc sống để chu toàn sứ mạng loan truyền Phúc Âm cho khắp thế giới, với lòng đầy hăng hái vì biết Chúa Giêsu vinh quang lúc nào cũng hỗ trợ chúng ta.
Một tù trưởng đã khéo léo lãnh đạo bộ lạc trong nhiều năm. Cuối cùng, ông chuẩn bị cái chết của mình cách rất bình thản. Người ta hỏi: "Sao ông bình thản vậy? Đau khổ và cái chết có gì vui đâu?" Ông đáp:
   "Con cá sinh ra trong con lạch nhỏ này, rồi xuôi dòng Missisipi, nhưng mùa xuân về, nó lại về đây như là về dòng sông quê hương. Con chim làm tổ trên kia, mùa ông nó vỗ cánh bay cả ngàn dặm về phương nam, nhưng khi xuân đến, nó lại tìm về tổ ấm ngày xưa
   Làm sao các con vật đó biết đường quay về, trong khi chẳng có bản đồ, không người hướng dẫn? Vì Thánh Linh đã đặt vào lòng chúng con đường trở về. Và Ngài cũng không quên đặt vào lòng mỗi người chúng ta con đường cuộc sống và con đường trở về. Tôi đang chuẩn bị cho đường về của tôi. Vậy làm sao tôi lại không vui chứ?
Lạy Chúa Giêsu, xin dẫn con bước theo đường của Chúa: Đường khiêm nhường phục vụ, trung thành vâng giữ lệnh Chúa truyền dạy: “Hãy yêu tha nhân như chính bản thân mình”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét